website background img 2

5 สุดยอดสมาร์ทโฟน “แบตอึด-สเปกเทพ”


5 สุดยอดสมาร์ทโฟน “แบตอึด-สเปกเทพ”

ในช่วงครึ่งแรกของปี 2558 (ม.ค.-มิ.ย.) มีสมาร์ทโฟน 16 รุ่น ได้แก่ True Smart 4G Enterprise, Alcatel OneTouch Flash, LG AKA, Lenovo A7000, Wiko RIDGE FAB 4G, Huawei Ascend G7, Samsung Galaxy S6 edge, Huawei Ascend P8, HTC One M9 Plus, Samsung Galaxy Note edge, Huawei Ascend 620s, Lenovo S90 Sisley, ASUS Zenfone 2, i-mobile IQ 5.8 DTV, Wiko Highway Pure 4G และ Huawei Honor 6 Plus


   โดยหนึ่งในหัวข้อทดสอบที่มีผู้อ่านสนใจมากที่สุดก็คือ “ส่วนทดสอบประสิทธิภาพ และความอึดแบตเตอรี” ที่กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญในการช่วยตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ในปัจจุบัน และผู้จัดการไซเบอร์ก็ได้มีการเก็บสถิติเหล่านั้นไว้ด้วยเช่นกัน
       
       เพราะฉะนั้น เพื่อตอบรับกับกระแสที่เกิดขึ้น ผู้จัดการไซเบอร์ จะมาจัดลำดับนำเสนอ 5 สมาร์ทโฟน แบตอึด และ 5 สมาร์ทโฟนสเปกแรงครึ่งปีแรก 2015 ด้วยซอฟต์แวร์ทดสอบ 2 ตัวได้แก่AnTuTu Benchmark สำหรับการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องโดยรวม ตั้งแต่ UX (ทดสอบยูสเซอร์อินเทอร์เฟส การตอบสนองต่างๆ) CPU (ทดสอบการประมวลผลของซีพียู) RAM (ทดสอบความเร็วอ่านเขียนแรม และการเข้าถึงข้อมูลภายในแรม) GPU (ทดสอบกราฟิกจำลองจากการใชเเล่นเกม) และ I/O (การทดสอบการอ่านเขียนข้อมูล)
       
       ส่วนอีกหนึ่งชุดทดสอบของเราก็คือ Geekbench จะใช้สำหรับการทดสอบการบริโภคแบตเตอรี่แบบหนักหน่วง (เปิดหน้าจอทิ้งไว้ตลอดการทดสอบ) ตั้งแต่ชาร์จไฟเต็ม 100% จนลดต่ำ 0% หรือเครื่องปิดตัวเองลง บนเงื่อนไขที่ตั้งไว้คือ “ทุกเครื่องที่ทดสอบจะต้องเปิดสัญญาณดาต้าอินเทอร์เน็ตไว้ไม่ว่าจะเป็น WiFi หรือ 3G/4G LTE ตลอดการทดสอบ และจะต้องชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม 100% จากนั้นเข้าแอป Geekbench กดเริ่มทดสอบแล้วค่อยดึงสายชาร์จออก” 

เริ่มจากการทดสอบประสิทธิภาพผ่านซอฟต์แวร์ AnTuTu Benchmark 5 อันดับแรก สมาร์ทโฟนสเปกเทพ ได้แก่ 1.Samsung Galaxy S6 edge สามารถทำคะแนนได้สูงสุดที่ 68,296 คะแนน จากการปรับเปลี่ยนภาคฮาร์ดแวร์ของตัวเครื่องใหม่ โดยเฉพาะส่วนซีพียู 64 บิต ผนวกระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 64 บิต และที่สำคัญการเลือกใช้หน่วยเก็บข้อมูลความเร็วสูงรุ่นใหม่ครั้งแรกกับ UFS 2.0 ทำให้คะแนน S6 edge พุ่งสูงสุด
       
       2.HTC One M9 Plus สามารถทำคะแนนได้ที่ 50,794 คะแนน หลังจากเอชทีซีประเทศไทย ไม่นำเข้า One M9 แต่เลือก One M9 Plus ที่ใช้หน่วยประมวลผล Mediatek 64 บิต เข้ามาขายแทน ก็ทำให้ M9 Plus มีคะแนนติดอันดับสอง
       
       3.Samsung Galaxy Note edge สามารถทำคะแนนได้ที่ 48,156 คะแนน เรียกได้ว่าเป็นเหมือนร่างใหม่ของ Galaxy Note 4 ที่ล้ำหน้ามากขึ้นด้วยขอบจอโค้ง ซึ่งคะแนนที่ได้เป็นผลมาจากชิป Qualcomm Snapdragon 805 ที่ถึงแม้สถาปัตยกรรมจะเก่าแต่ก็ยังเก๋าเรื่องความเร็วสัญญาณนาฬิกา หรือความเร็วซีพียูอยู่
       
       4.ASUS Zenfone 2 สามารถทำคะแนนได้ที่ 46,735 คะแนน ถือเป็นสมาร์ทโฟนราคาไม่ถึงหมื่นบาทรุ่นเดียวที่สามารถทำคะแนนตีคู่สมาร์ทโฟน แฟลกชิปได้อย่างน่าสนใจ จากความสามารถของหน่วยประมวลผล Intel Atom Quad core และแรมที่ให้มามากถึง 4GB และ 5.Huawei Ascend P8 สามารถทำคะแนนได้ที่ 45,438 คะแนน อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนสุดคุ้มที่ใช้บริการชิปประมวลผลเจ้าใหม่ HiSilicon Kirin และทำคะแนนติด 1 ใน 5 ได้อย่างน่าสนใจ
       
       มาถึงคะแนนการทดสอบความอึดของแบตเตอรี่ผ่านซอฟต์แวร์ Geekbench 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.True Smart 4G 5.5” Enterprise ทำเวลาได้ที่ 11 ชั่วโมง 25 นาที กับความจุแบตเตอรี่ 3,100mAh ถือเป็นม้ามืดดันสมาร์ทโฟนท็อปฟอร์มหลายรุ่นให้ตกอันดับไปแบบไม่เห็นฝุ่น โดยเฉพาะ Samsung Galaxy S6 edge ที่ทำเวลาได้แค่ระดับกลางๆ ของตารางเท่านั้น
       
       2.Alcatel Onetouch Flash Plus ทำเวลาได้ที่ 9 ชั่วโมง 27 นาที 20 วินาที กับความจุแบตเตอรี่ 3,500mAh เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนราคาไม่ถึง 5 พันบาท ที่ให้ความจุแบตเตอรี่มามาก และสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน เช่นเดียวกับอันดับที่หนึ่ง
       
       3.LG AKA ทำเวลาได้ที่ 9 ชั่วโมง 5 นาที 10 วินาที กับความจุแบตเตอรี่ 2,540mAh เป็นสมาร์ทโฟนน่ารักทั้งรูปร่าง และความจุแบตเตอรี่ที่ถึงแม้จะให้มาน้อยแต่ กลับมีความอึดที่มาก และทำเวลาใช้งานได้ยาวนาน ส่วนนี้น่าจะเป็นผลมาจากระบบจัดการพลังงานและ UI ของแอลจีที่ออกแบบมาได้เสถียรมาก
       
       4.Lenovo A7000 ทำเวลาได้ที่ 8 ชั่วโมง 21 นาที 30 วินาที กับความจุแบตเตอรี่ 2,900mAh อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนคุ้มค่าคุ้มราคาที่มีคนพูดถึงมากตั้งแต่ช่องทางการขายเฉพาะ LAZADA ไปถึงสเปกฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ 64 บิต พร้อมระบบเสียง Dolby Atmos ครั้งแรกของวงการสมาร์ทโฟนกับราคาแค่ 5 พันกว่าบาทเท่านั้น และ 5.Wiko RIDGE FAB 4G ทำเวลาได้ที่ 8 ชั่วโมง 13 นาที 50 วินาที กับความจุแบตเตอรี่ 2,820mAh เป็นแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนน้องใหม่ที่เน้นระบบปฏิบัติการแบบ Pure Google จนเป็นผลให้รุ่นนี้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่อึดติด 1 ใน 5 เลยทีเดียว 
 



แหล่งอ้างอิง : http://manager.co.th

Comments

Godducks รับออกแบบ
Godducks ติดต่อเรา

บริการเว็บไซต์

บริการกราฟฟิก

website background img 2

โทรหาเรา

ทีมงาน Godducks ยินดีให้คำปรึกษา การทำเว็บ และการตลาดออนไลน์ ฟรี

089-072-9220

godducks.global@gmail.com




godducks
godducks