website background img 2

โฆษณาบน Facebook เต็มไปหมดทุกวันนี้เต็มไปหมด แล้วแต่ละแบบเค้าเรียกว่าอะไร?


โฆษณาบน Facebook เต็มไปหมดทุกวันนี้เต็มไปหมด แล้วแต่ละแบบเค้าเรียกว่าอะไร?

โฆษณาโทรทัศน์ก็ว่าเยอะแล้วนะ พอเปิดคอมพิวเตอร์ท่องโลกอินเตอร์เน็ต โอ้วโหว!!! โฆษณาบนโลกออนไลน์ยิ่งเยอะกว่าและเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายมากโฆษณาที่ใกล้ตัวที่สุดเลยคือ Facebook เพราะเป็น App ที่เราใช้ติดต่อสื่อสารได้อย่างกว้างขวาง


Facebook ยังเปรียบเสมือน Community Mall เล็กๆมีทุกอย่างให้เลือกสรรทำให้เราไม่ต้องเหนื่อยที่จะดินทาง อีกทั้งพ่อค้าแม่ค้าก็ไม่ต้องลงทุนเปิดหน้าร้านเพียงแค่เปิด Page ทำการโฆษณา Page สินค้า มีการบริการลูกค้าที่ดี  ก็จะมีลูกค้าเดินเข้ามาหาเราเรื่อยๆ ซึ่งบางทีแอดมินก็งงกับโฆษณาของ Facebook ถ้าเป็นแต่ก่อนแอดมินคงปล่อยผ่านไปไม่สนใจรู้แค่ว่าเป็นโฆษณาก็พอ แต่วันนี้แอดมินมาทำงานเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ แน่นอนว่าแอดมินต้องหาคำตอบให้หายสงสัย และคำตอบที่แอดมินได้มานั้นมีดังนี้คะ

  1. Clicks to Websiteคือ โฆษณาที่ปรากฏบนหน้าของ Facebook ในรูปแบบการเชิญชวนให้กดเข้าไปดูใน Post ที่ได้ลงโฆษณาไว้ เมื่อเรากดไปที่ Post ดังกล่าว Post นั้นก็จะนำพาเราเข้าสู่เว็บไซต์โดยรูปแบบนี้เหมาะกับการต้องการให้ผู้ใช้เข้าไปดูข้อมูลใน Website นั้นมากขึ้น
  1. Website Conversionsจะคล้ายๆกับ Click to Website แต่จะแตกต่างกันตรงที่ว่าการคิดค่าโฆษณาจะเกิดจากการกระทำอะไรบางอย่างของผู้ใช้ เช่น จองตั๋ว ซื้อสินค้า ลงทะเบียน เป็นต้น
  1. Boostpost  คือการนำเอาโพสต่างๆที่ทางแฟนเพจได้ลงไว้มาสร้างการรับรู้มากขึ้นโดยผลลัพท์คือการยอด Like ยอดแชร์ Comment หรืออาจจะมีการกด Link เพื่อไปยัง Website ที่เราวางไว้ เหมาะสำหรับการโปรโมต หรือต้องการที่สร้างความสัมพันธ์กับบรรดาผู้ใช้ในแฟนเพจของเรา อันนี้ผู้ใช้นอก Fanpage (ที่ไม่ได้กด Like เรา) ก็โปรโมทได้ผลดีเหมือนกัน เช่น ขอเชิญรวมกิจกรรมกับผลิตภัณฑ์แป้งเด็ก โดยการกดแชร์ ตั้งค่าแบบสาธารณะ พร้อมบอกเหตุผลที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แป้งเด็ก เพื่อลุ้นรับ Gift Voucher  มูลค่า 2,000 ฟรีทันที  เป็นต้น
  1. Page Likes – เหมาะกับสินค้าที่่พึ่งเปิดตัว ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง การทำโฆษณาแบบ Page Like จึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ผู้บริโภคพบเห็น Page สินค้าของเรา และกด Like เก็บไว้ หรืออาจจะใช้คำพูดเชิญชวนให้เข้ามาค้นหาคำตอบจากPage ของเราจะช่วยให้ผู้ใช้มีความอยากรู้และสนใจ Page เรามากยิ่งขึ้น โดยที่ Page นั้นจะต้องระบุอย่างชัดเจนว่าเป็น สินค้าประเภทไหน ช่องทางการติดต่อสื่อสารมีทางใดบ้าง

 

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? พอจะเข้าใจการโฆษณาในแต่ละรูปแบบของ Facebook กันรึยังจ๊ะ อันนี้ถือว่าเป็นความรู้ทั่วไปในฐานะที่เราก็อยู่ในยุคเทคโนโลยีพร้อมทั้ง Facebook ก็แทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา เพราะฉะนั้นความรู้พวกนี้รู้ไว้ก็ดีกว่าไม่รู้นะจ๊ะ

 

หมายเหตุ : หากพ่อค้าแม่ค้าท่านใดมีข้อสงสัย สามารถปรึกษาทีมงาน Godducks ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายคะ



แหล่งอ้างอิง : http://www.ads-now.com

Comments

Godducks รับออกแบบ
Godducks ติดต่อเรา

บริการเว็บไซต์

บริการกราฟฟิก

website background img 2

โทรหาเรา

ทีมงาน Godducks ยินดีให้คำปรึกษา การทำเว็บ และการตลาดออนไลน์ ฟรี

089-072-9220

godducks.global@gmail.com




godducks
godducks