website background img 2

เคล็ดลับ 5 วิธีการทำการตลาดแบบ “Low – Cost”


เคล็ดลับ 5 วิธีการทำการตลาดแบบ “Low – Cost”

วันนี้เราขอแนะนำเคล็ดลับ 5 วิธีการทำการตลาดที่ได้ผลสูง ที่ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมาย อีกทั้งยังเป็นการช่วยคุณบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างก้าวกระโดด


   วันนี้เราขอแนะนำเคล็ดลับ 5 วิธีการทำการตลาดที่ได้ผลสูง ที่ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมาย อีกทั้งยังเป็นการช่วยคุณบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างก้าวกระโดด

          1. คุยกับลูกค้าของคุณ เป็นที่น่าประหลาดใจว่าธุรกิจสมัยนี้ต้องใช้เงิน เพื่อรวบรวมข้อมูลทางการตลาดและการเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ ไปเป็นจำนวนมาก ทั้ง ๆ ที่มีโอกาสและข้อมูลรออยู่อีกมากมายจากฐานลูกค้าเก่า ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มรายได้ ก็คือการคุยกับลูกค้ารายเก่า คุณไม่จำเป็นต้องคุยกับคนนับร้อย เพียงเลือกลูกค้ามาสัก 5 – 10 และติดต่อสอบถามไปว่าพวกเขาสะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์หรือไม่ เมื่อการสัมภาษณ์เสร็จสิ้น จึงนำข้อมูลทั้งหมดมารวบรวม เพื่อหาแนวโน้มต่อไปในอนาคต สิ่งที่สำคัญก็คือ ทำยังไงให้ลูกค้ามองเห็นคุณค่า ของสินค้าหรือบริการของคุณ

          2. คิดแคมเปญทางการตลาดอย่างสร้างสรรค์ “โปสการ์ด” คือวิธีการทำการตลาดอีกหนึ่ง แต่ถ้าหากคุณลองใช้กล่อง ช้อน ส้อม และผ้าเช็ดปากโดยการเขียนข้อความเชิญชวนลูกค้าของคุณให้ “มากินเราเถอะ” หากคุณหัด “คิดนอกกรอบ” สร้างสรรค์การตลาดเสียบ้าง บางทีแคมเปญทางการตลาดของคุณ อาจจะได้ผลมากยิ่งขึ้น ซึ่งแคมเปญดังกล่าวสามารถทำให้ผู้บริโภค จดจำสินค้า และบริการได้ถึง 96 % เลยทีเดียว

          3. สร้างกลยุทธ์ “ปากต่อปาก” (Buzz Marketing) ด้วยการออกสู่สายตา “สาธารณะ” อย่าคาดหวังว่าเรื่องเพียงเรื่องเดียวจะช่วยให้รายได้กลับมามากมาย ความสำเร็จของคุณจะขึ้นอยู่ กับการสร้างความสนใจของข่าวแจก (Press Release) ซึ่งคุณสามารถนำบทความต่าง ๆ มาใส่เวปไซต์ของคุณ โดยอาจจะสร้างหน้าโฮมเพจใหม่ขึ้นมา เช่น what’s new และส่งไปให้ลูกค้า เพื่อนร่วมงานหรือองค์กร และหน่วยงานต่าง ๆ และอาจจะลงท้ายว่า พบได้ที่ไหนบ้าง สุดท้ายนี้ให้พึงระลึกไว้ว่ากลวิธีทำการประชาสัมพันธ์นั้นมีต้นทุนต่ำกว่า และสามารถสร้างความน่าเชื่อถือได้มากกว่าการโฆษณา

          4. พัฒนาความสัมพันธ์เดิม เริ่มต้นโดยการเขียนรายชื่อทุกคนที่คุณรู้จัก โดยแบ่งลำดับความสำคัญแยกเป็นกลุ่ม A, B และ C ซึ่งกลุ่มแรกคือ ผู้สนับสนุนหลักที่สามารถอ้างอิงบุคคล อื่นๆ มาให้คุณได้ทันที กลุ่มต่อมาอาจจะเป็นผู้สนับสนุนได้ หากได้รู้จักคุณมากขึ้น ส่วนกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มที่คุณไม่ได้ติดต่อด้วยบ่อยนัก อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจาก 3 กลุ่มนี้แล้ว หากมีรายชื่อใดหลงเหลืออยู่ ก็ตัดออกเสีย สุดท้ายนี้เพื่อที่จะให้ได้ผลจริง ๆ คุณต้องพยายามให้ความช่วยเหลือ “เครือข่าย” ของคุณอย่างสม่ำเสมอ บางทีเครือข่ายของคุณอาจจะกลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังมากที่สุดก็เป็นไปได้

          5. ใช้ E-mail Marketing การทำการตลาดผ่านอีเมล์เป็นเรื่องที่ยืดหยุ่น ซึ่งประหยัดต้นทุน และวัดผลได้ง่าย ซึ่งวิธีการทำการตลาดนี้สามารถทำให้ลูกค้าสามารถเข้าเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายด้วย คุณอาจจะใช้การส่งจดหมายข่าว เปิดตัวสินค้าใหม่ หรืออาจจะแบ่งปันแง่มุมในการประสบความสำเร็จของคุณได้ สิ่งที่สำคัญก็คือ เมื่อคุณทำการตลาดแบบนี้ คุณต้องคิดข้อความให้เหมาะสม และทำให้ข้อมูลนั้นมีค่าต่อกลุ่มตลาดของคุณ ไม่อย่างนั้นพวกเขาอาจจะยกเลิกการลงทะเบียนอย่างรวดเร็ว



แหล่งอ้างอิง : http://th.jobsdb.com

Comments

Godducks รับออกแบบ
Godducks ติดต่อเรา

บริการเว็บไซต์

บริการกราฟฟิก

website background img 2

โทรหาเรา

ทีมงาน Godducks ยินดีให้คำปรึกษา การทำเว็บ และการตลาดออนไลน์ ฟรี

089-072-9220

godducks.global@gmail.com




godducks
godducks