website background img 2

Instagram เพิ่มเครื่องมือค้นหาเพื่อนักเสิร์ช


Instagram เพิ่มเครื่องมือค้นหาเพื่อนักเสิร์ช

อินสตาแกรม (Instagram) เครือข่ายสังคมภาพถ่าย เปิดตัวเครื่องมือใหม่สำหรับให้ผู้ใช้ค้นหาภาพตามข้อมูลที่ต้องการได้สะดวก ถือเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ใหม่ของอินสตาแกรมที่ต้องการเพิ่มศักยภาพให้การใช้งานผ่านเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลครบเครื่องยิ่งขึ้น


  ย้อนไปเมื่อปี 2013 อินสตาแกรมผลักดันตัวเองจากการเป็นแอปพลิเคชันทั่วไป มาเป็นบริการสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ หลายปีผ่านไป อินสตาแกรมเติบโตจนมีความสามารถมากกว่าการเป็นเครือข่ายสังคมแบ่งปันภาพธรรมดา ล่าสุด อินสตาแกรมตัดสินใจเพิ่มมิติบริการให้ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ด้วยการพิมพ์ชื่อสถานที่ ชื่อผู้ใช้ หรือป้ายคำแฮชแทกต์ แล้วกดปุ่มค้นหาเพื่อรับชมภาพที่เกี่ยวข้อง
       
       อินสตาแกรม เรียกคุณสมบัติใหม่ของตัวเองว่า เสิร์ช (Search) โดยจะติดตั้งกล่องค้นหาห รือ search box ไว้บริเวณกึ่งกลางด้านบนสุดของหน้า 
       
       ทั้งหมดนี้ อินสตาแกรมให้ความเห็นว่าคุณสมบัติค้นหาข้อมูลของอินสตาแกรมที่ให้บริการบนเว็บไซต์นี้เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจในการพัฒนาช่องทางให้ผู้ใช้สามารถรับข้อมูลจากอินสตาแกรมได้กว้างยิ่งขึ้น ที่ผ่านมา ภาพกว่า 70 ล้านภาพถูกแบ่งปันผ่านอินสตาแกรมทุกวัน ซึ่งล้วนเป็นภาพที่เกี่ยวข้องต่อปรากฏการณ์ และวิถีชีวิตของชาวโลก
       
       นอกจากการเปิดคุณสมบัติค้นหา อินสตาแกรมยังปรับดีไซน์หน้าบริการบนคอมพิวเตอร์ให้การใช้งานผ่านเว็บไซต์ทำได้ง่ายขึ้น จากเดิมที่แสดงผลภาพเล็ก 5 แถว อินสตาแกรมเปลี่ยนแปลงให้ระบบแสดงภาพใหญ่ 3 แถวแทน
       
       การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้สะท้อนว่า อินสตาแกรมให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเว็บไซต์มากขึ้น ข้อมูลล่าสุด ระบุว่า เนื้อหาของอินสตาแกรมที่ถูกแสดงบนเว็บไซต์มียอดชมมากกว่า 5.3 พันล้านครั้งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเว็บไซต์ของอินสตาแกรมเริ่มเปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2013 ราว 3 ปีหลังจากอินสตาแกรมถือกำเนิดขึ้น 



แหล่งอ้างอิง : http://manager.co.th/

Comments

Godducks รับออกแบบ
Godducks ติดต่อเรา

บริการเว็บไซต์

บริการกราฟฟิก

website background img 2

โทรหาเรา

ทีมงาน Godducks ยินดีให้คำปรึกษา การทำเว็บ และการตลาดออนไลน์ ฟรี

089-072-9220

godducks.global@gmail.com




godducks
godducks