website background img 2

7 เหตุผลที่ email marketing เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็ก


7 เหตุผลที่ email marketing เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็ก

มีเครื่องมือการตลาดเพิ่มขึ้นอีกมากมายให้นักการตลาดใช้ ซึ่งมีต้นทุกต่ำ และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


7 เหตุผลที่ email marketing เหมาะกับธุรกิจขนาดเล็ก

ในยุคปัจจุบันมีช่องทางการตลาดมากมายให้แต่ละธุรกิจใช้เป็นเครื่องมือเพื่อดึงดูดลูกค้า แต่บางช่องทางการตลาดธุรกิจขนาดเล็กก็ไม่สามารถเข้าถึงด้วยปัจจัยทางด้านต้นทุนที่มีมูลค่าสูง อย่างเช่น มีเดียบางตัวอย่างโทรทัศน์ ที่มีเรทติ้งสูง ๆ หรือ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ๆ แต่อย่างไรก็ตามยุคปัจจุบันมีเครื่องมือการตลาดเพิ่มขึ้นอีกมากมายให้นักการตลาดใช้ ซึ่งมีต้นทุกต่ำ และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึง 7 เหตุผล email marketing ที่เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่มีงบประมาณในการทำการตลาดจำกัด 

1. มีต้นทุนต่ำ
จากที่มีการสำรวจการทำอีเมลมาเก็ตติ้งมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า 4% ของรายได้คุณลองคิดดูสิต้นทุนมันต่ำแค่ไหนกับการทำการตลาดโดยเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรงอย่างนี้ เขาบอกว่างบประมาณแค่นี้เป็นไม่ไปไม่ได้ที่คุณจะทำการตลาดได้ แต่มันเป็นไปได้กับการตลาดผ่านอีเมล

2. มันง่ายมาก
ปัจจุบันมีเครื่องมือมากมายที่ให้ใช้งานในการส่งอีเมล สร้างเทพเพลทอีเมล หรือการดึงรายชื่ออีเมล ในต่างประเทศยิ่งมีเครื่องมือมากมาย ทั้งว็บบริการที่ให้ผู้ใช้งาน สามารถมาแชร์รายชื่ออีเมล และมีเทมเพลทให้เลือก โอ้ใช้งานง่ายอย่างนี้ มีเครื่องมือให้ใช้เยอะอย่างนี้ ราคาถูกอย่างนี้ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว

3. มันไม่ได้ใช้เวลามาก
ในการส่งอีเมลมาเก็ตติ้งหากคุณมีเครื่องมืออย่างโปรแกรมส่งอีเมล และสร้างเทมเพลทไว้เรียบร้อยแล้วคุณสามารถใช้เวลาในการส่งอีเมล น้อยมากและสามารถให้โปรแกรมรันอีเมล ส่งเองได้อัตโนมัติ ซึ่งมันจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาไปอีกเยอะ 

4.อีเมลเป็นหนึ่งช่องทางการเก็บข้อมูลลูกค้า
ข้อมูลลูกค้าเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการทำการตลาดทั้ง พฤติกรรมการซื้อสินค้า ซึ่งจะทำให้นักการตลาดปรับปรุงแนวทางในการทำการตลาดได้อีกด้วย

5.คนต้องการรับข้อความการตลาดผ่านอีเมล
มีการสำโดย  Marketing Sherpa โดยผลการสำรวจจะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่ต้องการรับข้อความการตลาดผ่านอีเมล ซึ่งนั่นก็เป็นผลดีกับนักการตลาดทั้งหลายที่ต้องการทำการตลาดผ่านอีเมล 

6.สามารถรวมทุกประเภทการตลาดของคุณด้วยอีเมล
จากที่การตลาดผ่านอีเมลซึ่งมีต้นทุนต่ำ และคุณสามารถเปลี่ยนเนื้อหาของอีเมลได้ไม่จำกัดดังนั้นไม่ว่าจะการตลาดประเภทไหน ทั้งข่าวสารการตลาดทั่วไป ข่าวสารโปรโมชั่น การขายสิ้นค้า และอื่น ๆ อีมากมายที่คุณสารถประชาสัมพันธ์ผ่านอีเมลมาเก็บติ้งซึ่งคุณไม่ต้องกลัวว่าต้นทุนจะเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด

7.ให้ผลตอบแทนสูงสุดในการทำการตลาดโดยตรง
มีการสำรวจจาก Direct Marketing Association(สมาคมการตลาดโดยตรง) ซึ่งผลสำรวจก็คือการตลาดผ่านอีเมลให้ผลตอบแทนที่สูงสุดเมื่อเปรียบเทียบการการตลาดอื่น ๆ 

 

 

 

 

 

 

 



แหล่งอ้างอิง : thenextweb.com

Comments

Godducks รับออกแบบ
Godducks ติดต่อเรา

บริการเว็บไซต์

บริการกราฟฟิก

website background img 2

โทรหาเรา

ทีมงาน Godducks ยินดีให้คำปรึกษา การทำเว็บ และการตลาดออนไลน์ ฟรี

089-072-9220

godducks.global@gmail.com




godducks
godducks